Thời điểm xây

Tuổi Kỷ Dậu làm nhà năm 2024 có được không?

Friday, 30/06/2023, 11:30 GMT+7

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tuổi Kỷ Dậu làm nhà năm 2024 được không và cần chú ý những gì khi làm nhà vào năm này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình trong tích tắt. 

1. ĐÔI NÉT VỀ TUỔI KỶ DẬU 1969

Thông tin tuổi Kỷ Dậu 1969 như sau:

Sinh năm Kỷ Dậu 1969 là tuổi con gà.

Thiên can: Kỷ.

Địa chi: Dậu.

Cung: Nam cung Tốn thuộc Đông Tứ Mệnh, nữ cung Khôn thuộc Tây Tứ Mệnh.

Mệnh: Thổ (Đại Trạch Thổ - Đất nền nhà). Mệnh Thổ được coi như nền tảng của sự sống, đại diện cho đất đai và thiên nhiên. Người mang mệnh này được cho là tương sinh với các mệnh Kim và Hỏa, trong khi khắc với mệnh Mộc và Thủy theo nguyên lý tương sinh của ngũ hành.

Người sinh vào năm Kỷ Dậu (1969) thường có xu hướng tự lập và độc lập. Họ thích tự mình khởi nghiệp và không ưa sự nhờ vả hay ủng hộ từ anh chị em trong gia đình. Với trí thông minh và sự lanh lợi, họ thường gặt hái được nhiều thành công trong công việc kinh doanh.

Nhờ trí tuệ của mình, người tuổi Dậu có khả năng giải quyết nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống. Tuy nhiên, dường như họ không phải là những người giàu có vượt trội.

2. HƯỚNG NHÀ HỢP VỚI TUỔI KỶ DẬU

Người xưa có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" ám chỉ khi xây dựng nhà cửa thì nên xem tuổi người đàn ông là trụ cột chính trong gia đình. Do đó, chúng tôi sẽ đề cập đến một số hướng nhà hợp mệnh cho nam tuổi Kỷ Dậu làm nhà năm 2024 như sau:

Hướng Bắc: Hướng này mang đến sinh khí phúc lộc toàn vẹn và phú quý giàu sang. Nam tuổi Kỷ Dậu có thể thu hút tiền tài, danh vọng và có thể thụ hưởng sự lợi lộc trong công việc. 

Hướng Nam: Hướng thiên y này đem đến thiên thời địa lợi và sự bảo vệ che chở. Nam tuổi Kỷ Dậu có thể được hưởng lợi từ sự trợ giúp của trời, đặc biệt là trong việc sinh khí và công việc kinh doanh. Hướng Nam cũng thường được sử dụng làm hướng cho cửa chính của ngôi nhà để thu hút sự yêu thương và đón nhận luồng sinh khí tốt vào trong nhà.

Hướng Đông: Hướng diên niên này mang đến sự ổn định. Gia đình của nam tuổi Kỷ Dậu sẽ thắt chặt tình cảm và hòa thuận, nếu đặt hướng cửa chính của ngôi nhà theo hướng Đông sẽ mang đến luồng sinh khí tốt vào nhà.

Hướng Đông Nam: Hướng phục vị này mang đến sự trợ giúp và hỗ trợ. Cuộc sống của nam tuổi Kỷ Dậu sẽ được yên ả và thoải mái, công việc sẽ thuận lợi. Gia đình cũng sẽ trở nên an khang thịnh vượng khi đặt ngôi nhà theo hướng này. 

Trên đây là những hướng cát cho nam tuổi Kỷ Dậu xây nhà. Vậy gia chủ có nên bắt tay xây nhà vào năm 2024 tới hay không? Hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

3. TUỔI KỶ DẬU LÀM NHÀ NĂM 2024 CÓ TỐT KHÔNG?

Xây dựng nhà cửa là một việc quan trọng, vì vậy gia chủ cần xem xét năm mình muốn làm nhà có những điều gì cần tránh hay không. 

3.1 Xem tuổi làm nhà năm 2024 cho tuổi Kỷ Dậu cần tránh những gì?

Bạn muốn làm nhà năm 2024? Vậy bạn cần xác định tuổi của mình vào năm này có phạm phải các điều tối kỵ gồm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay không? Vì nếu phạm phải 1 trong 3 điều này, gia chủ không nên làm nhà vì sẽ không mang lại may mắn về sau cho gia đình. Cụ thể:

Hạn Tam Tai: Nếu gặp hạn Tam tai, gia chủ dễ gặp những vận xui liên quan đến tai nạn giao thông, bệnh tật, công việc bất lợi và nhiều việc không mong muốn xảy đến.

Hạn Kim Lâu: Theo quan niệm dân gian, xây cất nhà vào năm Kim Lâu có thể đem lại những tác động tiêu cực cho sức khỏe. Gia chủ và người trong gia đình có thể trở nên ốm đau, bệnh tật, sức khỏe suy yếu. Ngoài ra, cũng có thể gây giảm sút sinh khí trong nhà, ảnh hưởng đến tinh thần và tài chính.

Hạn hoang Ốc: Hoang Ốc có 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu tuổi của bạn rơi vào 3 cung xấu thì khi xây dựng nhà cửa sẽ dẫn đến nguồn năng lượng không tốt. Ngôi nhà có thể trở nên lạnh lẽo, hoang vắng và thiếu sinh khí. Ngoài ra, cũng có nguy cơ hấp thụ năng lượng tiêu cực, dễ dẫn đến sự hiện diện của ma quỷ hoặc không gian không được yên bình trong nhà.

3.2 Tuổi Kỷ Dậu làm nhà năm 2024 tốt không?

Dưới đây là bảng thống kê vận hạn các tuổi vào năm 2024, hãy xem qua để biết bạn có phạm phải những điều cấm kỵ không nhé!

Dựa vào bảng thống kê trên, ta thấy tuổi Kỷ Dậu 1969 không phạm vào Tam Tai, Kim Lâu nhưng lại phạm phải hạn Hoang Ốc, đặc biệt là cung “ Ngũ thọ Tử" là cung xấu nhất trong hạn Hoang Ốc. Do đó, nếu gia chủ xây nhà vào năm này sẽ dễ dẫn đến tình trạng sinh ly tử biệt, mọi người trong nhà bị chia rẽ. Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn muốn làm nhà vào năm này thì cũng đừng quá lo lắng, gia chủ hãy tiến hành xây nhà bằng cách mượn tuổi người thân trong gia đình.

4. CÁCH MƯỢN TUỔI LÀM NHÀ CHO KỶ DẬU 1969

Theo như thông tin ở trên, tuổi Kỷ Dậu 1969 làm nhà năm 2024 sẽ phạm phải hạn Hoang Ốc nên cần phải mượn tuổi người thân trong gia đình để làm nhà. Cụ thể:

4.1 Quy trình mượn tuổi làm nhà cho tuổi Kỷ Dậu 1969

Các bước thực hiện mượn tuổi để tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 như sau:

Gia chủ tìm người mượn tuổi: Gia chủ cần tìm một người mượn tuổi để đại diện trong các thủ tục lễ tế. Người mượn tuổi sẽ đại diện cho gia chủ trong quá trình xây dựng nhà.

Mua nhà tượng trưng: Người mượn tuổi mua một ngôi nhà tượng trưng, đại diện cho ngôi nhà thật sự của gia chủ.

Lễ khấn và động thổ: Khi đến thời điểm động thổ, người mượn tuổi tiến hành lễ khấn vái và động thổ thay cho gia chủ. Trong khi đó, gia chủ phải rời xa khu vực làm lễ.

Hoàn thành xây dựng và lễ khấn cầu nhập trạch: Sau khi xây dựng hoàn thành, người mượn tuổi tiến hành các thủ tục dâng hương, khấn thành và bàn giao lại nhà cho gia chủ. Gia chủ sau đó sẽ mua lại ngôi nhà (với giá cao hơn giá bán nhà tượng trưng ban đầu) và thực hiện lễ khấn cầu nhập trạch để chính thức sở hữu ngôi nhà.

4.2 Các tuổi có thể mượn làm nhà năm 2024

Gia chủ tuổi Kỷ Dậu làm nhà năm 2024 có thể mượn các tuổi sau đây để giúp mình xây nhà năm 2024 được thuận lợi:

  • Tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949).

  • Tuổi Ất Mùi (sinh năm 1955).

  • Tuổi Đinh Dậu (sinh năm 1957).

  • Tuổi Mậu Tuất (sinh năm 1958).

  • Tuổi Bính Ngọ (sinh năm 1966).

  • Tuổi Đinh Mùi (sinh năm 1967).

  • Tuổi Quý Sửu (sinh năm 1973).

  • Tuổi Nhâm Tuất (sinh năm 1982).

  • Tuổi Ất Sửu (sinh năm 1985).

  • Tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991).

  • Tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994).

4.3 Những lưu ý khi mượn tuổi làm nhà

Để mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1969, gia chủ cần tuân thủ những quy định sau đây

  • Lựa chọn người thân, bạn bè hoặc họ hàng gần nhà: Gia chủ nên chọn người thân thiết, bạn bè hoặc họ hàng trong nội tộc hoặc gần nhà để tiện cho việc thực hiện các thủ tục lễ tế và tránh rủi ro không mong muốn.

  • Hỏi kỹ trước khi mượn tuổi: Nếu người cho mượn tuổi chưa hoàn thành xây dựng nhà của mình thì gia chủ không nên mượn tuổi của họ. Bởi việc này có thể mang lại vận đen đối với cả hai. Trước khi cho mượn, gia chủ cần hỏi kỹ để đảm bảo an toàn và tránh những xung đột tiềm tàng.

  • Mượn tuổi cho việc xây dựng nhà mới: Gia chủ nên mượn tuổi chỉ khi xây dựng nhà mới, không nên sử dụng để sửa chữa nhà cũ hoặc chỉ dọn dẹp lại nhà cửa. Trường hợp chỉ sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa, gia chủ chỉ cần chọn ngày tháng tốt lành để tiến hành mà không cần mượn tuổi.

  • Tránh mượn tuổi trong giai đoạn xấu: Gia chủ không nên mượn tuổi của những người đang trong giai đoạn tang, đang chịu vận hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc. Điều này giúp đảm bảo an toàn và tốt cho gia chủ, tránh những tác động tiêu cực từ những vận đen đối với người mượn tuổi và gia đình của họ.

Ngoài ra, trong vấn đề phong thủy nhà ở, gia chủ không chỉ chú ý đến tuổi và năm làm nhà mà còn cần quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc hợp bản mệnh. Trong đó, màu sơn ngoại thất, đặc biệt là màu tôn lợp là phần cần được chú trọng. Bởi đây được coi là nơi tích tụ vượng khí và chống đỡ những tác động xấu từ môi trường bên ngoài vào ngôi nhà. 

Do đó, gia chủ hãy lựa chọn những sản phẩm lợp mái chất lượng, có màu sắc đa dạng như tôn sóng ngói của thương hiệu Tôn Pomina để đáp ứng nhu cầu về phong thủy nhà ở cũng như đảm bảo tính bền chắc, thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình nhé!

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp thông tin về việc tuổi Kỷ Dậu làm nhà năm 2024 và những điều liên quan đến hướng nhà, cách mượn tuổi làm nhà cũng như những lưu ý khi Kỷ Dậu xây nhà vào năm này. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các gia chủ 1969 nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TÔN POMINA

Nhà máy: Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Phường Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

VPĐD: 114 Vũ Tông Phan, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0254 3895 118

Hotline: 0906 687 917

Email: [email protected]

 

Reviews