Phong thủy theo tuổi

Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 - Những điều cần biết khi xây dựng nhà

Friday, 12/05/2023, 17:07 GMT+7

Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm khi có ý định xây dựng nhà ở. Vậy, tuổi Giáp Dần năm 2023 có xây nhà được không? Nên bố trí nội thất nhà ở như thế nào để hợp phong thủy? Bài viết sau đây hãy cùng Tôn Pomina tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. PHONG THỦY GIA CHỦ TUỔI GIÁP DẦN 1974

Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974

Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974

Người sinh năm Giáp Dần là những người tự chủ, sống theo nguyên tắc của chính mình và làm những điều có ích cho xã hội. Dưới đây là một số thông tin tổng kết về người tuổi Giáp Dần theo tử vi:

1.1. Tử vi tuổi Giáp Dần

  • Năm sinh dương lịch: 23/01/1794 đến 10/02/1975

  • Năm sinh âm lịch: Giáp dần

  • Quả mệnh: Cấn thuộc Tây tứ mệnh

  • Ngũ hành: Thủy - Đại Khe Thủy

  • Thiên can: Giáp

  • Tương hợp: Kỷ

  • Tương hình: Canh, Mậu 

1.2. Màu sắc hợp với tuổi Giáp Dần

  • Những màu sắc hợp: Đen (mệnh thủy), xanh dương, trắng, xám, vàng đồng, trắng bạc, bạch kim (mệnh kim)

  • Những màu không hợp: Nâu (mệnh thổ), xanh, xanh lá (mệnh mộc), vàng

1.3. Tuổi Giáp Dần hợp hướng nào?

Theo Bát Trạch, để xác định hướng phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 như sau:

Gia chủ là nam:

  • Quẻ mệnh: Cấn (thổ) thuộc mệnh Tây tứ mệnh

  • Hướng tốt: Tây Bắc (Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở), Tây Nam (Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn), Đông Bắc (Phục vị: Được sự giúp đỡ), Tây (Diên niên: Mọi sự ổn định)

  • Hướng xấu: Bắc (Ngũ quỷ: Gặp tai họa), Đông (Lục sát: Nhà có sát khí), Đông Nam (Tuyệt mệnh: chết chóc), Nam (Họa hại: Nhà có hung khí)

Gia chủ là nữ:

  • Quẻ mệnh: Đoài (kim) thuộc Tây tứ mệnh

  • Hướng tốt: Đông Bắc (Diên niên: Mọi sự ổn định), Tây Bắc (Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn), Tây Nam (Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở), Tây (Phục vị: Được sự giúp đỡ). 

  • Hướng xấu: Đông (Tuyệt mệnh), Bắc (Họa hại: Nhà có hung khí), Đông Nam (Lục sát: Nhà có sát khí), Nam (Ngũ quỷ: Gặp tai họa). 

>>Xem thêm: Bật mí thông tin thú vị: Tại sao phải xem ngày tốt khi lợp mái?

2. NĂM 2023 TUỔI GIÁP DẦN 1974 CÓ XÂY NHÀ ĐƯỢC KHÔNG?

Năm 2023 gia chủ tuổi Giáp Dần có nên xây nhà không?

Nam 2023 gia chủ tuổi Giáp Dần có nên xây nhà hay không?

Xây nhà là công việc hệ trọng của đời người đánh dấu bước thay đổi mới trong cuộc đời mỗi người. Do đó, gia chủ mong muốn bước khởi đầu này sẽ gặp những điều may mắn, suôn sẻ nhằm mang đến một cuộc sống hạnh phúc, an yên. 

Chính vì vậy, xem tuổi xây nhà sẽ giúp cho gia chủ tránh gặp những bất trắc, khó khăn để có cuộc sống suôn sẻ và thuận lợi. Khi xem tuổi xây nhà thì người ta thường tính toán gia chủ có phạm phải Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay là không. Từ đó, họ mới quyết định đến việc xây nhà và phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 như sau:

  • Tam Tai: Gia chủ tuổi Giáp Dần cần phải tránh các năm Tam Tai là: Thân, Dậu, Tuất. Năm dự kiến để xây nhà là năm 2023, tức năm Quý Mão nên sẽ không phạm vào Tam Tai.

  • Kim Lâu: Vào năm 2023, gia chủ 50 tuổi (tuổi âm), nếu này đó tiến hành xây nhà thì sẽ không phạm vào Kim Lâu.

  • Hoang Ốc: Vào năm 2023, gia chủ 50 tuổi (tuổi âm), nếu năm này tiến hành xây nhà thì sẽ phạm vào Hoang Ốc. 

Kết luận: Vào năm 2023 Quý Mão, Gia chủ tuổi Nhâm Dần 1974 không nên tiến hành xây dựng và sửa chữa nhà cửa vì tuổi gia chủ đã phạm phải Hoang Ốc. Bạn nên đẩy lùi việc xây dựng đến năm 2025 (không phạm phải cả Hoang Ốc và Kim Lâu).  

>>Xem thêm: Cách hóa giải hướng nhà khắc tuổi, năm sinh

3. HƯỚNG DẪN BỐ TRÍ NỘI THẤT PHONG THỦY NHÀ Ở TUỔI GIÁP DẦN 1974

Lựa chọn nội thất phù hợp phong thủy tuổi Giáp Dần

Lựa chọn nội thất phù hợp phong thủy tuổi Giáp Dần

3.1. Bố trí nội thất phòng khách cân bằng phong thủy

Phòng khách được coi là bản mệnh của gia chủ và là nơi thể hiện tài lộc, vượng khí của ngôi nhà. Do đó, nội thất phòng khách cần được sắp xếp hài hòa và cân đối yếu tố phong thủy. Tiêu chí bố trí cho phòng khách là tạo nên không gian rộng mở để năng lượng lan tỏa và đặt phòng khách ở phía trước hoặc tại trung tâm của ngôi nhà. 

Gia chủ sinh năm 1974 Giáp Dần mệnh Thủy nên lựa chọn những đồ nội thất làm từ chất liệu kim loại, thủy tinh hoặc gỗ. Bộ sofa nên đặt tựa lưng vào tường kết hợp cùng đèn cầu trang trí trên trần nhà. Ngoài ra, căn cứ vào hướng đặt phòng khách mà gia chủ có thể lựa chọn các vận dụng và màu sắc trang trí phù hợp nhất.  

3.2. Hướng đặt bếp phong thủy 

Căn bếp là nơi vun đắp hạnh phúc và giữ lửa của mỗi gia đình nên cần bố trí phòng bếp hợp phong thủy để đảm bảo mọi điều đều may mắn, thuận lợi. Trong phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 thì gia chủ nên đặt bếp ở hướng Bắc, Đông Nam, Đông và Nam để tránh hướng xấu. 

3.3. Bố trí không gian phòng ngủ hợp phong thủy

Khi bố trí không gian phòng ngủ hợp phong thủy thì gia chủ không nên đặt giường gần cửa ra vào. Cần Kê giường ở vị trí giữa phòng và có khoảng trống hai bên để thu hút nhiều sinh khí. Bên cạnh đó nên hướng giường quay về hướng Tây hoặc Tây Bắc để mang đến giấc ngủ yên ổn. Những vật dụng nội thất phòng ngủ có thể bố trí hài hòa và che khuất đi các góc chết. Màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa cũng nên Ưu tiên những màu xanh nhạt, kim cương để tạo nên may mắn. 

Hy vọng rằng thông qua bài viết chia sẻ với chủ đề phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974 trên sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức hữu ích khi đưa ra quyết định có nên xây dựng nhà trong năm 2023 hay không. Quý khách cũng có thể ghé qua trang Web của Tôn Pomina để lựa chọn những sản phẩm tôn lợp mái sử dụng cho công trình xây dựng của mình với giá thành hợp lý và chất lượng tốt hàng đầu trên thị trường hiện nay. 

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách sắm lễ cúng lợp mái nhà đầy đủ, mới nhất hiện nay

CÔNG TY CỔ PHẦN TÔN POMINA

  • Nhà máy: Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Phường Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  • VPĐD: 114 Vũ Tông Phan, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0254 3895 118
  • Hotline: 0906 687 917
  • Email: [email protected]


 

Reviews