Phối màu sơn theo tuổi

Cách chọn màu sơn nhà hợp với tuổi Đinh Mão 1987 mang đến tài lộc

Wednesday, 28/06/2023, 15:58 GMT+7

Nếu bạn biết cách chọn màu sơn nhà hợp với tuổi đinh mão 1987 thì sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình. Hãy cùng tìm hiểu những màu sơn hợp mệnh tuổi Đinh Mão để trang trí không gian nhà mình vừa đẹp mắt vừa chuẩn phong thủy nhé.

1. ĐẶC ĐIỂM TUỔI ĐINH MÃO 1987

Theo phong thủy ngũ hành, người sinh năm Đinh Mão 1963 có cung, mệnh và thiên can, địa chi như sau:

  • Cung: Tốn (nam mạng), cung Khôn (nữ mạng).

  • Thiên can: Đinh

  • Địa chi: Mão

  • Mệnh: Hỏa ( Lư trung hỏa - lửa trong lò).

Chọn màu sơn nhà hợp với tuổi Đinh Mão 1987

Đặc điểm tuổi Đinh Mão 1987

Lư Trung Hỏa là biểu tượng của ngọn lửa trong lò, luôn cháy âm ỉ và dai dẳng, nhưng cần sự cung cấp nhiên liệu từ than, củi mới có thể bùng cháy mạnh mẽ. Vì vậy, Lư Trung Hỏa luôn có ý chí mạnh mẽ, hướng đến sự sống mãnh liệt. Người thuộc mệnh này thường có sức chịu đựng và tính bền bỉ cao, luôn cháy âm ỉ trong lò và chứa một nguồn sức mạnh tiềm ẩn to lớn.

2. MÀU TƯƠNG SINH TƯƠNG KHẮC CHO ĐINH MÃO 1987

Tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa, theo quy luật ngũ hành, tuổi này sẽ hợp với màu sắc thuộc hành Mộc và hành Hỏa. Người mang mệnh Hỏa sinh năm 1987 nên lựa chọn các màu sơn như màu đỏ và màu hồng đậm, đại diện cho hành Hỏa. 

Ngoài ra, các màu thuộc hành Mộc bao gồm màu xanh da trời, xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh cốm cũng là lựa chọn tốt, vì chúng đại diện cho hành Mộc tương sinh và mang lại may mắn cho gia chủ sinh năm 1987.

Màu sơn nhà hơp với tuổi Đinh Mão 1987 mang đến tài lộc

Tuổi Đinh Mão 1987 hợp màu gì?

Ở chiều ngược lại thì Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Do đó, chủ nhà sinh năm 1987, tuổi Đinh Mão, mệnh Hỏa nên tránh sử dụng các màu sơn liên quan đến ngũ hành kỵ như màu xanh nước biển (đại diện cho hành Thủy, tương khắc với Hỏa), màu bạc và màu ánh kim (tương khắc với hành Kim).

3. CHI TIẾT MÀU SƠN NHÀ HỢP VỚI TUỔI ĐINH MÃO 1987

Như đã đề cập ở trên, người tuổi Đinh Mão cần lưu ý chọn màu sơn phong thủy căn cứ theo mệnh. Chi tiết màu sơn cho không gian nhà hợp tuổi gia chủ Đinh Mão như sau:

3.1 Màu sơn ngoại thất

Theo phong thủy, với gia chủ tuổi Đinh Mão (1987), nên ưu tiên sơn mặt tiền nhà bằng các màu tương sinh, tương hợp với mệnh của mình để mang lại may mắn và cân bằng. Tuy nhiên, để không làm cho không gian trở nên chói lóa và bức bối, nên sử dụng các tone màu nhạt hơn. Dưới đây là một số màu sắc gia chủ có thể tham khảo để sơn mặt tiền nhà: xanh ngọc, xanh pastel, cam nhạt, hồng phấn, tím nhạt...

Trường hợp gia chủ không thích những màu này, cũng có thể chọn sơn nhà bằng màu trung tính (không phù hợp hoàn toàn với mệnh của gia chủ, nhưng cũng không khắc với mệnh) như: trắng sữa, kem, be, ghi, xám, vàng nhạt...

Màu sơn nhà hơp với tuổi Đinh Mão 1987 cho ngoại thất

Đối với những gia đình ưa thích sự tinh tế và thanh lịch, lựa chọn màu sơn ngoại thất xanh lá nhạt có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo. Màu xanh lá nhạt sẽ trở thành màu chủ đạo, và bạn có thể thêm các điểm nhấn khác như mái ngói màu đỏ hoặc cửa ra vào màu cam. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra một diện mạo tươi mới và sống động hơn cho ngôi nhà.

Việc lựa chọn màu sơn nhà phụ thuộc vào sở thích cá nhân của gia chủ, tuy nhiên, nên cân nhắc các yếu tố phong thủy và sử dụng các tone màu nhạt để tạo ra không gian thoải mái và hài hòa.

3.2 Màu sơn phòng khách

Để tạo sự tương đồng và sự nhất quán với màu sơn ngoại thất, bạn có thể chọn màu xanh lá nhạt hoặc xanh ngọc làm màu chủ đạo cho phòng khách. Đồng thời, trong việc bài trí đồ nội thất, bạn có thể sử dụng các màu nổi như cam, đỏ và tím để tạo điểm nhấn và làm nổi bật không gian của căn nhà.

Bằng cách này, bạn sẽ tạo được một sự liên kết hài hòa giữa màu sơn ngoại thất và nội thất trong phòng khách, tạo ra một không gian thẩm mỹ và độc đáo. Việc sử dụng màu sắc nổi sẽ tạo ra sự cân đối và thu hút sự chú ý đến các vật trang trí và chi tiết trong phòng.

Màu sơn nhà hợp với tuổi Đinh Mão 1987 cho phòng khách

Màu sơn phòng khách cho tuổi Đinh Mão 1987

Do mệnh Hỏa khắc Kim của gia chủ tuổi 1987, khi lựa chọn nội thất cho phòng khách, nên tránh sử dụng đồ nội thất làm bằng kim loại. Thay vào đó, ưu tiên chọn những món đồ nội thất bằng gỗ như sàn gỗ, tủ gỗ, bàn gỗ, kệ gỗ và các loại gỗ ép, gỗ vân, gỗ sơn phủ mài...

Bên cạnh đó, trong phòng khách, gia chủ cũng có thể bố trí một bể cá cảnh để kích hoạt thủy khí và cân bằng hỏa khí trong nhà. Điều này giúp tạo ra một sự cân đối giữa yếu tố năng lượng Hỏa và thủy, đồng thời mang đến không gian sinh động và thư giãn cho phòng khách. Việc sử dụng đồ nội thất bằng gỗ và bố trí bể cá cảnh sẽ giúp hài hòa yếu tố phong thủy và tạo ra một môi trường sống tốt cho gia chủ.

3.3 Màu sơn phòng ngủ

Phòng ngủ là một không gian quan trọng để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, vì vậy, lựa chọn gam màu phù hợp sẽ tạo ra không gian thư thái và dễ chịu. 

Khi lựa chọn màu sơn nhà hợp với tuổi Đinh Mão 1987 cho phòng ngủ, bạn nên chọn những gam màu pastel nhẹ nhàng như xanh nhạt hoặc hồng để mang đến những năng lượng tích cực và tốt lành cho cơ thể và giấc ngủ. 

Màu sơn nhà hợp với tuổi Đinh Mão 1987 cho phòng ngủ

Gợi ý màu sơn phòng ngủ cho tuổi Đinh Mão 1987

3.4 Màu sơn phòng bếp

Phòng bếp mang yếu tố Hỏa trong phong thủy, vì vậy không nên sử dụng màu sơn thuộc hành Hỏa để tránh tạo ra xung khắc và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Bạn nên chọn những gam màu thuộc hành Mộc như xanh lục, xanh rêu và xanh ngọc để tạo cân bằng cho luồng khí trong phòng bếp. Màu sơn này sẽ mang đến sự thoáng mát và tươi mới cho không gian bếp.

Chọn màu sơn nhà hợp với tuổi Đinh Mão 1987 cho phòng bếp

Gợi ý màu sơn phòng bếp cho Đinh Mão 1987

Đồng thời, gia chủ tuổi 1987 thuộc mệnh Hỏa, nhưng vẫn có thể sử dụng màu sắc như hồng, cam, đỏ trong việc sơn nhà bếp. Tuy nhiên, cần chú ý chọn những tone màu nhạt và chỉ sử dụng chúng trong các khu vực nhỏ hơn. Việc này sẽ giúp tránh tạo ra không gian quá nóng bức và ngột ngạt.

Ngoài chọn màu sơn phù hợp cho không gian các phòng, bạn cũng nên để ý đến màu sơn cho mái tôn lợp nhà. Sự kết hợp hài hòa giữa mái tôn với các kết cấu khác của ngôi nhà sẽ làm cho tổ ấm của bạn thêm tính thẩm mỹ. Hãy liên hệ Tôn Pomina để được tư vấn lựa chọn sản phẩm tôn giả ngói chất lượng với nhiều màu sắc hợp mệnh nhà mình nhé.

Chọn màu sơn nhà hợp với tuổi Đinh Mão 1987 rước may mắn, tài lộc

Tôn giả ngói Pomina với nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn

Khi lựa chọn màu sơn nhà hợp với tuổi đinh mão 1987, gia chủ nên căn cứ vào thông tin về bản mệnh và màu sắc hợp mệnh với mình để chọn được màu sơn nhà may mắn, tăng vượng khí cho gia đình. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn trong việc làm mới ngôi nhà của mình nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN TÔN POMINA

Nhà máy: Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Phường Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

VPĐD: 114 Vũ Tông Phan, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0254 3895 118

Hotline: 0906 687 917

Email: [email protected]

Reviews